หาเงินวันละ 500-1,000 บาท จาก Affiliate ได้จริงหรือ? มาดูรีวิวนี้กัน!

Affiliate คือ รูปแบบของการช่วยโปรโมทขายสินค้า จากแบรนด์ที่จ้างให้ผู้อื่นได้นำโฆษณาของตัวเองไปติดตั้งไว้ภายในบล็อกส่วนตัว, เว็บไซต์ หรือโซเชียล ช่วยกระจายการมองเห็นที่มีประสิทธิภาพ โดยตัวเจ้าของแบรนด์สินค้าหรือบริการจะทำสัญญาจ่ายเงินให้กับผู้ที่นำ  Affiliate ไปติดตั้งด้วยค่าคอมมิชชั่นในการคลิกของกลุ่มเป้าหมาย จึงกลายมาเป็นรายได้แบบ Passive Income ที่ผู้ทำ Affiliate บางรายได้รับค่าคอมมิชชั่นสูงถึงวันละ 1,000 บาท ซึ่งถ้าคุณกำลังสนใจการหารายได้เสริมที่สูงกว่ารายได้หลัก ขอแนะนำให้ติดตามรายละเอียดได้จากภายในบทความนี้

การหาเงินจาก Affiliate คืออะไร

การหาเงินจาก Affiliate จะมีลักษณะคล้ายกับการเป็นนายหน้าขายโฆษณาให้กับแบรนด์ผู้ผลิตและบริการต่าง ๆ ทางผู้ที่เป็นเจ้าของโฆษณาจะมีการทำแบนเนอร์และลิงค์ให้คุณโดยตรง เพื่อที่จะสามารถนำไปโปรโมทตามสื่อโซเชียลต่าง ๆ ได้ทันที! แต่ถ้าคุณต้องการสร้างแบนเนอร์ด้วยตัวเองแล้วใส่ลิงค์ของลูกค้าลงไปก็ได้เช่นกัน ถือว่าเป็นการนำโฆษณามาติดตั้งโดยที่คุณไม่ต้องลงทุนเลยแม้แต่บาทเดียว เพราะไม่จำเป็นต้องใช้เงินใด ๆ ก็สามารถนำลิงค์มาติดไว้ภายในบล็อกส่วนตัวหรือโซเชียลแล้วรับค่าคอมมิชชั่นจากการคลิกเข้าใช้ของผู้คนทั่วไปได้เลย

Affiliate เป็นกลยุทธ์ของการขายที่แทบจะไม่ต้องลงทุนและไม่ต้องง้อให้คนซื้อ ไม่ต้องสต๊อกของและไม่ต้องเหนื่อยพูดคุยกับลูกค้าแต่อย่างใด เพียงแค่ทำ Content ให้ดูน่าสนใจหรือทำให้บล็อกกับเว็บไซต์ของคุณโดดเด่น จากนั้นให้นำไปติดตั้งเพื่อให้คนที่เข้ามาใช้งานได้มองเห็นอย่างชัดเจน เมื่อเกิดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายย่อมมีการคลิกเพื่อเข้าใช้งาน ซึ่งการเลือก Affiliate นั้นจะมีด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ การคลิกแล้วได้ค่าคอมมิชชั่นกับการคลิกแล้วเข้าใช้งาน จนมีการโอนเงินเพื่อซื้อก่อนจึงจะได้ค่าคอมมิชชั่น ซึ่งในแบบหลังแม้จะดูยากกว่าแต่ก็ได้ค่าคอมมิชชั่นที่สูงกว่า ดังนั้นคุณจึงสามารถเลือกได้ตามความถนัดของตัวคุณเอง

มาดูรีวิว 3 วิธีหาเงินวันละ 500-1,000 บาท ไปกับ Affiliate

ถ้าคุณยังมองภาพไม่ออกว่า Affiliate จะช่วยให้คุณทำเงินได้อย่างไรวันละ 500-1,000 บาท ลองมาดูรีวิว 3 วิธีหาเงินจาก Affiliate ดังต่อไปนี้

1.เลือกแบรนด์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
การเลือกแบรนด์สินค้าหรือผู้ให้บริการถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะ Affiliate ที่เน้นงานขายเป็นหลัก ถ้าคุณเลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมาอยู่แล้วหรือพอมีบ้าง คุณจะหากลุ่มเป้าหมายได้ง่ายมากขึ้น เมื่อนำมาติดตั้งแล้วย่อมเพิ่มความสนใจให้กับผู้ที่เข้ามาเห็น ดังนั้นการเลือกแบรนด์ควรมีความหลากหลาย เพราะระบบ AI จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะคัดสรร สินค้าและบริการที่กลุ่มเป้าหมายสนใจมาให้ได้มองเห็นแบบหมุนเวียนตลอดทั้งวัน จึงทำให้รายได้ของคุณมีมากขึ้นแน่นอน

2.Content ต้องดี
หนึ่งในความสำคัญที่จะทำให้คุณสามารถได้รับเงินจาก Affiliate มากขึ้นในแต่ละวัน คือ การทำ Content เสริมเข้าไปภายในโซเชียลหรือบล็อกส่วนตัวของคุณ ไม่ว่าจะเป็น Content บทความ, คลิปวีดีโอ หรือเรื่องราวใด ๆ ที่น่าสนใจควรใส่ไว้แล้วติดตั้ง Affiliate เพิ่มเติมเข้าไปด้วย รวมไปถึงการทำลิงค์บนข้อความเพื่อให้คลิกเข้าสู่ แบรนด์สินค้าหรือบริการต่าง ๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะทำให้ดึงกลุ่มเป้าหมายมาสนใจ Affiliate ของคุณได้ง่ายแล้ว ยังทำให้รู้สึกติดตา และเกิดรายได้ที่ยั่งยืนมากขึ้นอีกด้วย

3.เน้นคุณภาพ
ไม่ว่าการใช้แพลตฟอร์มของคุณจะเป็นโซเชียล, บล็อกส่วนตัว หรือเว็บไซต์ คุณไม่ควรเน้นแต่ปริมาณของกลุ่มเป้าหมาย  แต่ให้ไปเน้นที่คุณภาพแทน เพราะต่อให้แพลตฟอร์มของคุณมี Traffic สูง มีคนใช้งานเป็นจำนวนมาก แต่ถ้าคนเหล่านั้น ไม่สนใจ Affiliate ของคุณหรือมาแบบไม่ตรงเป้าหมาย ก็ไม่ช่วยให้เกิดรายได้อย่างแน่นอน ดังนั้นจึงควรมุ่งเน้นผู้ใช้งานที่มีโอกาสคลิก Affiliate ได้สูง ทั้งยังมีคุณภาพพอที่จะสั่งซื้อ เท่านี้การได้รับเงินจาก Affiliate วันละ 500-1,000 บาท ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

4.คีย์เวิร์ดคือหัวใจ
เมื่อคุณรู้แล้วว่า Affiliate ที่จะติดตั้งเป็นสินค้าหรือบริการในรูปแบบใด เรื่องต่อไปที่คุณควรรู้ คือ Keyword ที่จะเป็นหัวใจหลักในการดึงกลุ่มเป้าหมายเข้าสู่ Affiliate ของคุณได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยให้คุณใช้ Google Planner หรือใช้วิธีการง่าย ๆ ด้วยการนำรูปแบบสินค้าหรือบริการใส่ในช่อง Search ของ Google แล้วเลื่อนลงมาด้านล่างสุด จะมีการแสดงให้เห็นถึง Keyword ใกล้เคียงที่มีคนสนใจค้นหาสูงสุด จากนั้นก็นำไปใช้ภายใน Google Planner ของคุณอย่างเหมาะสม  เพียงเท่านี้ก็จะสามารถดึงให้กลุ่มเป้าหมายเข้าสู่โฆษณาของคุณได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น ที่สำคัญคือตรงจุด ไม่ทำให้เสียเวลาและมีโอกาสของการปิดจ๊อบวันละ 500-1,000 บาทได้ง่ายเลยทีเดียว

เมื่อคุณรู้แล้วว่าการหารายได้จาก Affiliate วันละ 500-1,000 บาททำได้จริงและควรทำได้อย่างไร เรื่องต่อไปคือคุณควรมองหาแบรนด์ที่คุณมั่นใจและทำตามทั้ง 4 วิธีที่แนะนำไว้ข้างต้น พร้อมทำซ้ำบ่อยครั้งที่สุด เพื่อทำให้ Affiliate ของคุณมีประสิทธิภาพในการทําเงินสูงสุดและกลายเป็นรายได้แบบ Passive Income ที่จะสร้างเงินสะสมจำนวนมหาศาลให้คุณได้ในอนาคต