อยากรวยด้วยระบบออนไลน์ต้องรู้! เริ่มต้นทำ Aff อย่างไรให้ได้เงินจริง!

การทำเงินในยุคนี้ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่จะต้องมีอาชีพหลักเป็นมนุษย์เงินเดือน หรือการทำงานพาร์ทไทม์เพื่อหารายได้เสริมเท่านั้น แต่ยังมีวิธีการใหม่ ๆ ที่จะช่วยเสริมให้คุณหารายได้เพิ่มที่เหมือนกับการทำเล่นแต่กลับได้เงินจริง ดังเช่นการสมัคร Aff หรือที่เรียกกันว่า Affiliate ตามเว็บไซต์บริการต่าง ๆ ที่จะช่วยทำให้คุณสามารถรับรายได้แบบ Passive Income ที่จะได้เรื่อย ๆ และอาจได้เพิ่มจนเป็นสะสมเป็นเงินในจำนวนมากในอนาคตได้อีกด้วย

ทำความรู้จักกับการทำ Aff ที่ช่วยทำเงินให้คุณได้ง่ายมากขึ้น

ถ้าพูดถึงการหาเงินด้วย Affiliate ก็ถือว่ามีมานานแล้ว เพียงแต่ยังไม่แพร่หลายไปสู่คนทั่วไป จะมีเฉพาะคนในวงการออนไลน์เท่านั้นที่จะรู้ว่าสามารถทำรายได้เสริมในจำนวนเงินสะสมที่อาจกลายเป็นจำนวนมหาศาลได้ในอนาคต แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการ Aff ต้นทางด้วยว่าทรงพลังเรื่องการเงินมากแค่ไหน เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปและโลกออนไลน์เริ่มพัฒนามากขึ้น สังคมออนไลน์ใหญ่ขึ้น จึงทำให้การหารายได้แบบ Affiliate เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งกลายเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มีชื่อว่า Affiliate Marketing ที่พร้อมสร้าง Content หลากหลายรูปแบบมาดึงดูดให้คนเข้าใช้งาน Affiliate กันมากขึ้น รวมไปถึงผู้ที่ต้องการทำรายได้เสริม เพียงแค่นำลิงค์ Aff ไปติดตั้งไว้ในโซเชียลหรือบล็อกของคุณเอง ถ้ามีคนสนใจคลิกเข้าใช้งานเมื่อใดคุณก็จะได้รับเงินทันที

ดังนั้น จึงสามารถพูดง่าย ๆ ว่า Affiliate คือ ลิงค์โฆษณาจากผู้ให้บริการต่าง ๆ ที่ต้องการโปรโมทสินค้าและบริการของตัวเองผ่านทางลิงค์เหล่านี้ โดยสามารถที่จะเลือกดีไซน์ สีสัน และข้อความได้อย่างเป็นอิสระ ส่วนผู้ที่หารายได้จาก Aff ก็เพียงแค่นำลิงค์หรือโค้ดที่ได้รับจากผู้ให้บริการที่คุณสนใจ นำไปติดตั้งไว้ภายในโซเชียลส่วนตัว เมื่อมีการคลิกเข้าใช้ผ่านทาง Affiliate ของคุณจะเกิดระบบสะสมค่าคอมมิชชั่นให้คุณทุกครั้งที่ลิงค์ Aff ของคุณถูกใช้งาน ซึ่งวิธีการหารายได้ในรูปแบบนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะในช่วงที่ผู้คนทั่วไปไม่สามารถออกจากบ้านได้เพราะสถานการณ์ Covid-19 จึงทำให้การหารายได้เสริมจาก Affiliate ด้วยการตามหาโฆษณาจากผู้ให้บริการที่มั่นคง เช่น ร้านค้าและร้านอาหารชื่อดัง, ธนาคาร, องค์กรเชื่อถือได้ หรือแม้แต่เว็บสายเทา เมื่อนำมาติดตั้งแล้วก็เพียงแค่โปรโมทจากนั้นก็รอให้คนเข้ามาคลิกแล้วสะสมเงินได้เลย

วิธีการหารายได้จากการทำ Aff

การหารายได้จาก Affiliate คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการมองหาผู้ให้บริการที่มีลิงค์ Aff เตรียมพร้อมไว้ให้ โดยให้คุณเลือกร้านค้า, แบรนด์ดัง, ธนาคาร หรือบริการต่าง ๆ ที่มีความน่าเชื่อถือ จากนั้นให้คุณเข้าสู่การสมัครกับทางเจ้าของบริการโดยตรง เมื่อสมัครเสร็จเรียบร้อยแล้วคุณก็สามารถนำลิงค์ที่ได้มาไปวางโปรโมทไว้ตรงจุดที่มีคนมองเห็นมากที่สุด เพื่อทำให้กลุ่มเป้าหมายผ่านตาแล้วเกิดความสนใจได้ง่ายที่สุด สำหรับการเลือกผู้ให้บริการที่สามารถไว้ใจได้ คุณควรเลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียง มีความแข็งแกร่งในเงินทุน และเป็นเจ้าใหญ่แห่งวงการนั้น ๆ สำหรับผู้ให้บริการน่าเชื่อถือที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ คือ เว็บไซต์ Amazon และ eBay ที่ถือว่าเป็นยักษ์ใหญ่แห่งวงการ E-commerce โลก หรือ Click Bank ที่เป็นเจ้าใหญ่แห่งแพลตฟอร์มการขายสินค้าที่เกี่ยวกับวงการดิจิตอล

แต่ถ้าคุณต้องการความครบครันที่สามารถเข้าไปเลือกลิงค์ Affiliate ได้อย่างอิสระ คุณสามารถเข้าไปเลือกได้จากเว็บไซต์ CJ ที่ถือว่าเป็นผู้รับทำ Affiliate Marketing ที่มีแพลตฟอร์มของแบรนด์ดังและร้านค้าต่าง ๆ ที่น่าสนใจ มีคุณสมบัติครบถ้วน เพื่อให้คุณได้เลือกนำไปติดตั้งไว้ภายในโซเชียลหรือบล็อกส่วนตัวได้ตรงใจ แต่ถ้าคุณต้องการเว็บไซต์ภายในประเทศไทยเพื่อให้ง่ายต่อการโอนเงินและการนำไปโปรโมท คุณก็สามารถหาดูได้จากเจ้าใหญ่แห่งวงการ Affiliate และเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่มีโฆษณาเชิญชวนให้คุณสมัครพร้อมนำ Aff ไปติดตั้งได้ทันที เช่น Lazada, amot.in.th , srikrungbroker.co.th และ readyplanet.com เป็นต้น ถ้าคุณต้องการเลือกมากกว่านี้ก็สามารถเสิร์ชหาภายใน Google ได้เลย

รีวิวเริ่มต้นการทำ Aff เพื่อทำเงินในสไตล์ Passive Income

สำหรับผู้ที่เริ่มสนใจใน Aff และต้องการสมัครเพื่อนำมาทำเงินในสไตล์คลาสสิกที่คุณจะได้รับเงินสะสมไว้เรื่อยๆและเพิ่มมากขึ้นจนสามารถกลายเป็นเงิน มูลค่าสูงในอนาคตได้แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นการสมัครอย่างไรให้ทำเงินได้จริง ลองมาดูรีวิวดังต่อไปนี้

  • เริ่มต้นจากการมองหาหมวดหมู่งานบริการและสินค้าที่คุณสนใจเป็นพิเศษ หรือเหมาะสมกับเว็บไซต์ บล็อก และ โซเชียลของคุณ เพื่อทำให้ตรงต่อเป้าหมายมากที่สุด
  • เมื่อได้สิ่งที่คุณต้องการแล้ว ให้เริ่มศึกษารายละเอียดของ Affiliate จากผู้ให้บริการต่าง ๆ ที่มีอยู่ภายใน Affiliate Marketing พร้อมการทำ Research เองภายใน Google เพื่อดูว่าหมวดหมู่ที่คุณต้องการนำมา Link Aff มาลงนั้นจะมียอด Action ที่ดีมากแค่ไหนและสามารถต่อยอดไปสู่บริการและสินค้าอื่น ๆ ได้อีกหรือไม่ รวมไปถึงข้อดี-ข้อเสียที่จะช่วยทำให้คุณวางแผนได้ง่ายขึ้น
  • เมื่อได้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือและทำให้คุณมั่นใจมาแล้ว ต่อไปคือการเลือกใช้แพลตฟอร์ม เพื่อนำมาทำ Affiliate คุณควรเลือกแพลตฟอร์มที่คุณถนัดมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นแฟนเพจใน Facebook, YouTube, เว็บไซต์ฟรี หรือบล็อกต่าง ๆ โดยเฉพาะกับผู้ที่เป็นมือใหม่ควรเริ่มจากแพลตฟอร์มเหล่านี้ไปก่อน เพราะจะสามารถทำได้ฟรี ไม่ต้องเสียเงิน แต่ถ้าต้องการได้เสียงตอบรับที่ดีกลับมาเร็วมากขึ้น แนะนำให้ใช้เป็น WordPress หรือเว็บไซต์ที่มีการจดโดเมนเนมและมีการเช่า Hosting มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะช่วยทำให้การติดตั้ง Affiliate นั้นมีความเสถียรและมีประสิทธิภาพสูง
  • เมื่อคุณสมัครแล้วเริ่มนำลิงค์มาติดตั้งภายในแพลตฟอร์มของตัวเอง สิ่งต่อไปที่ควรทำคือการสร้าง Content เพิ่ม เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายสนใจ Affiliate ของคุณมากขึ้น
  • มองหาสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายของคุณสนใจมากที่สุดแล้วทำ Content ให้ตรงจุด เพื่อให้เกิดการสร้างฐานผู้ติดตามที่มากขึ้นเรื่อย ๆ จงจำไว้ว่ายิ่งมีผู้ติดตามมากเท่าไหร่ Affiliate ของคุณก็มีโอกาสที่จะถูกคลิกหรือถูกใช้งานเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น
  • เมื่อเริ่มต้นทำแล้วต้องพัฒนาตัวเองต่อไป ห้ามหยุดหรือท้อเด็ดขาด พร้อมการศึกษาหาข้อมูลการทำ Affiliate ให้เป็นที่สนใจของคนทั่วไปเพิ่มมากขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพของ Aff ที่มีอยู่ให้ทำเงินได้มากที่สุด

ประเภทการทำเงินบน Affiliate Marketing มีอะไรบ้าง?

การทำเงินบน Affiliate Marketing ที่สามารถนำลิงค์ของผู้ให้บริการไปติดตั้งไว้บนแพลตฟอร์มส่วนตัวนั้น จะถูกแบ่งประเภทออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน คือ

1.Cost per click

Cost per Click หรือที่เรียกกันสั้นๆว่า CPC จะได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะเพียงแค่คลิกที่โฆษณาแบนเนอร์หรือ Link Affiliate ที่ถูกไว้บนแพลตฟอร์มของคุณ ทางผู้ให้บริการที่คุณสมัครไว้จะมีการจ่ายเงินค่าคอมมิชชั่นให้ทันที แต่การถอนออกนั้นจะต้องสะสมยอดให้ได้ตามจำนวนที่ผู้ให้บริการนั้น ๆ กำหนดไว้ หรือตรงตามเงื่อนไขที่คุณยอมรับตั้งแต่ขั้นตอนการสมัคร

2.Cost per action

Cost-effective หรือเรียกสั้นๆว่า CPA จะไม่มีการนับจำนวนคลิกแต่อย่างใด จึงมีความยากกว่าในแบบแรก เพราะจะเน้นใช้การ Action จากลูกค้าที่คลิกผ่าน Affiliate ของคุณเป็นหลัก คือ เมื่อคลิกเข้าไปแล้วจะต้องมีการสั่งซื้อสินค้าเพิ่มเติม เมื่อใดที่ลูกค้าจ่ายเงินเพื่อชำระค่าสินค้า เมื่อนั้นทางผู้ให้บริการจึงจะจ่ายเงินให้กับคุณต่อไป แต่การได้รับค่าคอมมิชชั่นจาก Affiliate ประเภทนี้จะได้คุ้มกว่าแบบ Cost per Click

ถ้าคุณเริ่มสนใจที่จะสมัคร Affiliate เพื่อนำมาติดตั้งในแพลตฟอร์มที่คุณมีอยู่และเป็นการสร้างรายได้แบบ Passive Income ที่จะทำเงินให้คุณได้เรื่อย ๆ ด้วยการสะสมยอดค่าคอมมิชชั่น คุณสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากข้อมูลภายในบทความนี้และการติดตามวงการ Affiliate Marketing เพื่อทำให้คุณได้เข้าใจถึงเทคนิคและวิธีการที่จะช่วยดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายเข้าสู่การใช้ Aff ของคุณได้มากขึ้นและมีประสิทธิภาพกว่าเดิม เพื่อการรับเงินค่า Aff ได้อย่างยั่งยืน